Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

xe đẩy hàng nguy hiểm cho trẻ


Loại xe đẩy hàng có chỗ ngồi dành cho trẻ trong các siêu thị tuy tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật và tai nạn. Vì vậy, cha mẹ nên nhớ thắt dây an toàn và dùng các xe loại thấp cho con mình.



Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 35.000 trẻ em phải nhập viện do ngã từ xe đẩy trong siêu thị, nhiều em bị chấn thương ở đầu và cổ. Một nghiên cứu của ABC News cũng cho thấy, trong số trẻ bị ngã do xe đẩy hàng, đa số chỉ bị thương nhẹ như trầy xước, trật cổ tay, cổ chân, nhưng cũng đã có một số trường hợp tử vong.

Dawn Tolan, một người mẹ, đã trải qua những giây phút kinh hoàng khi chứng kiến cảnh tượng con gái Ellie rướn người đưa tay với lấy hộp sữa trên quầy và té ngửa ra khỏi chiếc xe chất hàng. “Con tôi bị sốt nóng liền ngay sau đó khiến tôi hoảng lên, định cho đi chụp cắt lớp, nhưng may là sau đó cháu đã khoẻ lại dần” – Tolan kể.





Nhiều trẻ khác cũng bị ngã với cùng nguyên nhân như bé Ellie kể trên; có bé ngã do đứng lên trong lúc bố mẹ vẫn đẩy xe và xao nhãng không nhìn đến con.

Bác sĩ Gary Smith ở Bệnh viện nhi Columbus (Mỹ), cảnh báo: “Khi ngã từ xe đẩy xuống nền gạch cứng, khoảng cách chỉ chừng 1,5 mét đến 1,8 mét cũng đủ khiến tính mạng của trẻ nhỏ bị đe doạ”.

Hầu hết xe đẩy hàng trong các siêu thị ở Mỹ đều có sẵn dây an toàn để bố mẹ cột vào cho con nhỏ, nhưng họ đều quên không thắt. Họ khó lường trước rằng có thể các bé đột ngột đứng bật dậy. Một nghiên cứu ở Canada cho thấy, các bé có thể đứng dậy rất nhanh trong vòng 3 giây. Và chỉ một cái thúc nhẹ vào xe chất hàng, trẻ sẽ ngã ngay.

Không chỉ xe day hang mà cả các thang cuốn ở siêu thị, trung tâm mua sắm cũng có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vì thế, Viện Nhi khoa Mỹ đang đề nghị xem xét và thiết kế lại các đồ vật, thiết bị này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved