Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Những dấu hiệu của dính buồng tử cung

Nguyên nhân vì sao lại bị dính buồng tử cung? dấu hiệu của dính buồng tử cũng thế nào, có nguy hiểm không.Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn gửi về phòng khám đa khoa Khương trung nhằm giải đáp. Để trả lời câu hỏi này các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Dấu hiệu dính buồng tử cung

Dinh buồng tử cung là tình trạng thành phía trước và thành phía sau của tử cung dính lại với nhau do lớp đáy của niêm mạc tử cung bị tổn thương sâu mà gây nên. Tùy vào mức độ tổn thương của đáy niêm mạc tử cung mà tình trạng bệnh có thể khác nhau có thể dính một phần hoặc dính hoàn toàn. 

Dấu hiện dính buồng tử cung

Cần phải phát hiện sớm vì bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Đây cũng được coi là một trong số những nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh thứ phát. 

Hầu hết tất cả các bệnh không riêng gì bệnh dính buồng tử cung đều rất khó phát hiện biểu hiện trong giai đoạn đầu. Chỉ có một vài trường hợp vô tình phát hiện ra bệnh khi đi khám phụ khoa. Đối với những trường hợp này thì điều trị dễ dàng vì bệnh chưa có biến chứng gì nguy hiểm. 

 

Dấu hiệu dính buồng tử cung


Bệnh nhân thường nhầm lẫn bệnh với các bệnh phụ khoa khác,trong khi đó kiến thức về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính ở nước ta còn khá nhiều hạn chế. Khi phát hiện ra bệnh bạn nên điều trị ngay không nên chần chừ vì nó có thể gây ra những hậu quả không mong muốn sau này. 

Dính buồng tử cung là một trong những biến chúng của việc nạo phá thai không an toàn. Điều đáng nói ở đây đó là : khi nạo thai bác sĩ muốn làm cho “sạch” nên gây ra hiện tượng “dính” trong khi đó biến chứng không xuất hiện ngay sau khi nạo thai mà nó diễn biến âm thầm, từ từ  vì vậy người mắc bệnh tiềm ẩn nguy cơ vô sinh là rất cao. 


Dấu hiệu dính buồng tử cung có thể xuất hiện một hoặc nhiều biểu hiện cùng một lúc cụ thể :

Rối loạn kinh nguyệt : Do  niêm mạc tử cung bị tổn thương, buồng tử cung bị dính lại sẽ không có chỗ cho lớp niêm mach chức năng mọc vì vậy việc bong lớp niêm mạc tạo ra máu kinh sẽ ít, không đều  hoặc nếu tổn thương quá lớn thì có thể bị tắt kinh.

Đau vùng bụng dưới: Đây là triêu chứng kèm theo  trong những ngày đèn đỏ do tử cung bị dính,  máu kinh khó thoát ra gây nên đau bụng. Một số trường hợp nặng hơn có thể đau kể cả khi vận động, khi đi vệ sinh , có thể đau râm ran hoặc đau dữ dội…

Đối với những trường hợp mang thai nhưng thai yếu, thai chết lưu hoặc bị sẩy thai cũng có thể nguyên nhân do bị dính buồng tử cung. 

Dấu hiệu của bệnh nếu không để ý rất dễ nhầm lẫn với bệnh rối loạn kinh nguyêt. Tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để loại bỏ nguy cơ vô sinh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved