Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Nhìn chung thì viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là do những viêm nhiễm, tổn thương ở cổ tử cung, làm cho các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường do quá trình quan hệ tình dục đã tạo ra những vết trầy xước ở cổ tử cung, gây viêm nhiễm khiến cho những tuyến nằm dưới niêm mạc bị quá trình viêm ăn sâu xuống, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển lộ ra ngoài.


Viêm lộ tuyến cổ tử cung  là một dạng tổn thương được coi là lành tính, tuy nhiên cũng gây ra những khó chịu cho chị em ở vùng kín, như ngứa ngáy, ra nhiều khí hư. Nếu bệnh được phát hiện chữa trị kịp thời thì không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa hết hẳn. Lộ tuyến sâu là khi các lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt. Để đánh giá chính xác mức độ tổn thương, cần phải khám và làm xét nghiệm tế bào.

Diện lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng nhiều nhưng thường khí hư trong, không mùi. Nhưng nếu có vi khuẩn gây bội nhiễm thì gọi viêm lộ tuyến, khi đó khí hư ra nhiều có màu vàng, mùi hôi hoặc bội nhiễm nấm thì người bệnh kèm theo ngứa âm đạo. Những người có diện viêm rộng, lại ra máu bất thường, ra máu sau giao hợp, có tiền sử sinh hoạt tình dục trước 18 tuổi cần đề phòng ung thư cổ tử cung.


Lộ tuyến không điều trị dứt điểm có thể gây một số bệnh nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung. Vì vậy, khi thấy có những dấu hiệu bất thường chị em nên đi khám để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.


Trên đây là một số chia sẻ về viêm lộ tuyến cổ tử cung,  nếu bạn có thắc mắc về vấn đề này có thể gọi đến số 0438.288.288 các bác sĩ tư vấn của phòng khám phụ khoa 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội sẽ hỗ trợ giải đáp kịp thời.  Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved