Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Phá thai bằng thuốc như thế nào ?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp cho sẩy thai tự nhiên bằng cách ngậm thuốc để bào thai được đẩy ra ngoài. Tuy nhiên phương pháp phá thai phải có chỉ định cũng như sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa mới thì mới đảm bảo được sự an toàn.

Phá thai bằng thuốc như thế nào ?

 Do tâm lý của phần đông nạn nhân phá thai đều lo sợ bị người khác phát hiện nên  đã tự ý mua thuốc về và tự ý tiến hành tại nhà. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi vì đã có rất nhiều trường hợp phải đi cấp cứu do tự ý phá thai nhưng sót thai, sót nhau thai  dẫn đến thai chết lưu, băng huyết… Đối với những trường hợp này nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Lời khuyên khi phá thai bằng thuốc

Chỉ áp dụng cho những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần không áp dụng cho những trường hợp thai ngoài tử cung, thiếu máu nặng, đang mắc bệnh gan hoặc thận…

Đối với phương pháp này thai phụ sẽ được chỉ định sử dụng kết hợp 2 loại thuốc Mifepristone và Misoprostol. Mục đích làm mềm cổ tử cung đẩy bào thai ra ngoài sau đó tác động đến cổ tử cung và tử cung co lại trạng thái bình thường.

Vì vậy bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa để siêu âm và biết chính xác tuổi thai và tình trạng sức khỏe của mình.  Đồng thời các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm liên quan sau đó mới chỉ định được có nên phá thai bằng thuốc hay không?

Sử dụng phương pháp phá thai an toàn này cần có sự theo dõi của các bác sĩ, đối với những trường hợp đau quá bác sĩ có thể chỉ định dùng thêm thuốc giảm đau để đảm bảo an toàn. Bệnh nhân cần ở lại bệnh viện vài giờ để thăm khám sau đó có thể về uống thuốc và điều trị tại nhà.

Tuy nhiên không phải cứ uống thuốc là xong bởi vì sau khi uống thuốc bào thai sẽ dần yếu đi lúc đó thuốc bắt đầu phát huy tác dụng thúc đẩy tử cung , tử cung co bóp mạnh đẩy thai ra ngoài. Cũng trong khoảng thời gian này bạn sẽ thấy xuất hiện máu âm đạo và những cơn đau bụng dữ dội  tức là thai đã bắt đầu được đẩy ra ngoài.

Phá thai bằng thuốc đạt hiệu quả đến 90% - 95%. Sau hậu phá thai bạn cần quay lại cơ sở, bệnh viện để kiểm tra lại đề phòng việc phá thai bằng thuốc thất bại cũng như hậu quả của việc phá thai. Thai sẽ vẫn phát triển nhưng không bình thường có thể bị dị dạng hoặc khuyết tật lúc này bác sĩ sẽ phải can thiệp bằng thủ thuật để lấy thai ra ngoài.

Xét về mặt đạo đức không ai ủng hộ chuyện phá thai tuy nhiên trong trường hợp bạn vẫn quyết định bỏ thai thì bạn nên quyết định sớm để tránh biến chứng sau này.

Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề này có thể đến trực tiếp phòng khám Khương Trung hoặc gọi đến số 0438.288.288 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.
(Nguồn: khamphukhoa.org)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved