Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Công nghệ hóa chất đối với vặt lông gia cầm

Chưa bao giờ dịch vụ về nhổ lông gà, lông vịt lại là vấn đề “nóng”, được dư luận nhắc đến nhiều như hiện nay. Mặc dù đã xuất hiện máy vặt lông gia cầm nhưng công nghệ nhổ lông liên tục thay đổi. Gần đây, một loại hóa chất mới có tác dụng lột sạch lông gà, lông vịt đang dần thay thế các công nghệ cũ như nước sôi, máy vặt lông gà, nhíp nhổ. Với “công nghệ” này, lông của các loại gia cầm được làm sạch “sành sanh”, kể cả lông tơ, chỉ trong vòng vài phút mà giá lại rất “mềm”
 Công nghệ hóa chất đối với vặt lông gia cầm
Ở các chợ đầu mối, những người bán gia cầm làm sẵn sau khi cắt tiết gà,vịt sẽ nhúng vào một nồi “hóa chất” một lúc, không biết là loại gì, rồi mới nhúng vào nước lã, “hóa chất” đó thẩm thấu xung quanh các lỗ chân lông rồi đông “cứng” lại. Lúc này, người bán chỉ việc lột nhẹ “mảng hóa chất” có dính lông gà, lông vịt, là sạch trụi lông. Gà vịt làm sạch lông theo kiểu này trông đẹp mắt và hấp dẫn người tiêu dùng.
Tìm hiểu, PV được biết, loại “hóa chất” này là keo hỗn hợp từ nhựa thông và sáp. Nhựa thông là phần còn lại sau khi đã tinh chế cây thông để thu tinh dầu. Nhựa thông chứa 70% colofan, thường dùng làm keo. Keo này được dùng trong công nghệ sản xuất giấy. Nhựa thông cũng được kết hợp với phụ gia khác để làm keo dán giày dép và dùng trong việc hàn các vi mạch điện tử. Còn dầu thông được dùng làm thuốc khử trùng, tẩy uế và thuốc diệt cỏ.
Thông tin được nhiều người quan tâm: máy làm đá tinh khiết chính hãng bền đẹp

Ngày 1/9/2012, đoàn kiểm tra liên ngành TP HCM đã bắt quả tang nhiều đối tượng tổ chức giết mổ gà trái phép tại ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều con gà đã chết trong tổng số 252 con gà đang chờ giết mổ và hơn 110kg gà đã sơ chế, trong đó có những con đã bị xuất huyết, xung huyết và chảy nhớt hôi thối. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện được một bao nguyên liệu có mùi hôi thối, nhung nhúc giòi bên trong. Được biết, đây là nguyên liệu được bơm vào dạ dày gà để tăng trọng lượng. Tháng 8 vừa qua, CA Đồng Nai cũng đã bắt quả tang một cơ sở dùng hóa chất tẩy và chế biến lại thịt thối đem đi tiêu thụ.
Theo 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved