Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Phá thai bằng thuốc có an toàn không

Câu hỏi:
Phá thai bằng thuốc có an toàn không. Hỏi. Em chậm kinh đã 5 ngày, em có mua que thử thai về thử kết quả em đã có thai nhưng hiện tại em và bạn trai chưa có điều kiện để sinh con.  Em có lên mạng và tìm hiểu hiện nay có phương pháp phá thai bằng thuốc. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về phương pháp này và mức độ an toàn của nó được không ạ. 
Phá thai bằng thuốc có an toàn không

Chào em:

Thực tế thì  phá thai là một hành động mà không bất kỳ cá nhân hay cơ sở nào ủng hộ. Tuy nhiên con người ta vẫn có quá nhiều lý do buộc lòng phải quyết định như vậy. Cho dù vì lí do gì đi chăng nữa nếu bạn quyết định bỏ thai thì cũng nên đến cơ sở phá thai an toàn để tránh biến chứng sau này. 

Hiện có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn và phá thai bằng thuốc là một trong số đó. Đây là phương pháp cho sẩy thai tự nhiên bạn gái sẽ được sử dụng thuốc để chấm dứt qua trình thai nghén một cách an toàn và tin cậy.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không


Đây là phương pháp hạn chế gây đau đớn về thể xác cũng như tinh thần cho thai phụ. Trong trường hợp của em thì em nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám sau đó bác sĩ mới chỉ định có nên phá thai bằng thuốc hay không. 

Đối với phương pháp này chỉ áp dụng cho những bạn gái có cấu tạo tử cung thẳng và  thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Vì vậy nếu chưa thăm khám mà tự ý dùng thuốc tại nhà xảy ra sự cố không được xử lí kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. 

Đây là phương pháp giảm thiểu các biến chứng không mong muốn xảy ra sau khi phá thai. Nếu như trước kia y học còn hạn chế khi phá thai các bác sĩ tiến hành sử dụng các phương pháp truyền thống tác động trực tiếp dụng cụ phá thai vào tử cung. Như vậy sau phá thai bạn gái có nguy cơ mắc các bệnh về tử cung rất cao thì ngày nay phá thai bằng thuốc bệnh nhân không phải chịu đau đớn quá nhiều mà hiệu quả phá thai đạt tới 90- 95 %. Và quan trọng nhất đó là : các trường hợp bị biến chứng sau nạo phá thai cũng ít hơn.

Ở  Việt Nam phá thai bằng thuốc được Bộ y tế cấp phép nghiên cứu từ năm 2002. Trên thế giới có 4 nhóm thuốc phá thai thì nước ta sử dụng nhóm thuốc  mifepristone và misoprostol để phá thai. 


Áp dụng phương pháp này bạn phải theo đến cùng chứ không được bỏ dở giữa chừng. Sau khi bỏ thai bạn cần uống thuốc, nghỉ ngơi và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tuyệt đối. 

Tốt nhất em nên đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám càng sớm càng tốt. Thai mà to ra thì sẽ khó “giải quyết “ hơn. Tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà , làm như vậy không những ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí còn gây tử vong. 

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề phá thai bằng thuốc có an toàn không. Nếu em cần chúng tôi tư vấn trực tiếp thì có thể sắp xếp thời gian đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Khương Trung địa chỉ 59 Khương Tung – Thanh Xuân – Hà Nội. Hoặc em có thể gọi điện tới số 0438.288.288 để đặt lịch khám tránh tình trạng phải đợi chờ khi đến khám. 

Nguồn: khamphukhoa.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved