Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Phá thai bằng thuốc có phải là yếu tố gây vô sinh

Một bác sĩ sản phụ khoa kể với tôi, không ai nghĩ cô gái này mang thai, bởi siêu âm ổ bụng cho thấy không có bất thường, không thấy thai trong tử cung. Tuy nhiên thăm khám lâm sàng cho thấy một khối thai đã thối rữa mắc kẹt và bịt kín cổ tử cung. Đến lúc này, bệnh nhân mới thú nhận 1 tháng trước đã tự mua thuốc phá thai về uống, đã thấy ra máu rất nhiều và tưởng rằng “việc đã xong”.

Phá thai bằng thuốc có phải là yếu tố gây vô sinh


Chị cũng cho biết một trường hợp khác, tuổi mới 16, cũng nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, huyết áp tụt, thể trạng rất yếu. Cô chỉ thú nhận đã phá thai bằng thuốc (PTBT) sau khi xem ảnh siêu âm ổ bụng có một khối u lớn. Sau khi khối thai được đưa ra ngoài cơ thể, bác sĩ xác định thai đã chết lưu trong buồng tử cung từ khoảng 3 tuần trước.

Khối thai hoại tử nằm lâu ngày trong cơ thể các bệnh nhân này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, túi cùng âm đạo và các cơ quan lân cận, gây tình trạng nhiễm trùng rất nặng, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Ngoài sự cố sảy thai giữa chừng, thai ra không hết, gây nhiễm trùng nặng bên trong nêu trên, bệnh nhân dù dùng thuốc phá thai an toàn đúng cách vẫn có thể gặp tai biến băng huyết nặng nếu không được bác sĩ theo dõi sát sao sau uống thuốc.

Đáng ngại là thuốc phá thai hiện không khó mua tại một số nhà thuốc, trên mạng và phương pháp phá thai bằng thuốc được giới trẻ truyền tai nhau như 1 “phép màu” ngừa thai, kín đáo và an toàn, không phải phơi mặt ra chốn đông người, không lo có ngày bị dao kéo, mỏ vịt “hỏi thăm "

Người trẻ, họ không biết rằng dù hiệu quả lên tới 96-98%, nhưng phá thai nội khoa (hay còn gọi là phá thai bằng thuốc) vẫn có những xác suất thất bại, tỷ lệ biến chứng không nhỏ, dẫn đến vô sinh, thậm chí tử vong.

Vì vậy cách sử dụng thuốc phá thai an toàn chỉ được diễn ra tại các cơ sở y tế, bệnh viện.... phòng khám uy tín dưới sự hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ chuyên môn sau khi trải qua sự tư vấn và quá trình kiểm tra xét nghiệm đầy đủ. Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà cực kì nguy hiểm !

Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề này có thể đến trực tiếp phòng khám Khương Trung hoặc gọi đến số 0438.288.288 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved