Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Nguy hiểm khi tự phá thai bằng thuốc

Phương phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) đây được cơi là phương pháp phá thai an toàn “gây sẩy thai ” tự nhiên, tức là ngậm thuốc làm cho thai bị đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, nếu không được sử chỉ dẫn của các bác sĩ các bác sĩ chuyên khoa, điều này có thể gây ra những hậu quả khôn lường nguy hiểm tới tính mạng của chính chị em.

Nguy hiểm khi tự phá thai bằng thuốc

 Nói cách khác phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén, áp dụng cho tuổi thai đến hết 49 ngày, được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn. Phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn nạo, hút thai là không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung bằng thủ thuật.

Hiện nay, chi phí phá thai bằng thuốc không cao, thuốc phá thai không khó mua, thậm chí được bán rất nhiều tại một số nhà thuốc. Một số bạn trẻ do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản coi đây như một “phép màu” ngừa thai sau khi có quan hệ tình dục không an toàn và lỡ có thai ngoài ý muốn. Bạn Mai Anh (sinh viên tại Hà Nội) cho biết: “Các bạn mình đều nói, phá thai bằng thuốc vừa kín đáo lại vừa an toàn, không phải đến các cơ sở y tế. Chỉ cần ra hiệu thuốc hỏi mua là được...”

Phá thai bằng thuốc được cho là phương phá khá an toàn và mang lại hiệu quả cáo. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là không có tai biến xảy ra trong quá trình phá thai bằng thuốc. Phương pháp này hoàn toàn vẫn có thể xảy ra các tai biến nguy hiểm như ra máu kéo dài, đau bụng, choáng, sót rau, sót thai.... Thậm chí có thể để lại hậu quả đau lòng như bị vô sinh – hiếm muộn nếu như thai phụ tự ý phá thai bằng thuốc ở nhà mà không được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn.
  
Thực tế đã có rất nhiều trường hợp đã phải đến bệnh viện cấp cứu vì bị băng huyết do tự ý sử dụng thuốc phá thai mà không có sự trợ giúp của bác sĩ.

Nhiều bạn trẻ lầm tưởng, nếu có thai ngoài ý muốn chỉ cần mua thuốc về uống là xong. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc sẽ gây những cơn đau co thắt ở vùng bụng dưới và ra máu nhiều. Trường hợp phụ nữ nếu tùy tiện mua thuốc về dùng, không tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn, không theo dõi sát bệnh nhân, có thể dẫn đến sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao, đặc biệt là có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, nếu tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà, không có sự chỉ định và theo dõi của các bác sĩ bạn còn phải đối diện với những nguy cơ bị nhiễm trùng sau phá thai bằng thuốc, tuy không chảy máu ồ ạt nhưng bị sốt, đau bụng và nếu không điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng, việc điều trị khi đó sẽ rất khó khăn và tốn kém...


Hơn nữa, đối với việc phá thai bằng thuốc, có một số trường hợp chống chỉ định. Chính vì vậy, để đảm bảo việc phá thai diễn ra an toàn, hiệu quả các bác sĩ khuyến cáo rằng, dù là phá thai bằng thuốc hay phá thai ngoại khoa, bạn cũng cần phải tới các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám, tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved