Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Phương pháp phòng và điệu trị viêm nhiễm vùng chậu

bệnh viêm phần phụ ở phụ nữ nghĩa là buồng trứng và ống dẫn trứng, khi buồng trứng và ống dẫn trứng bị viêm tức là viêm phần phụ.

Triệu chứng hay gặp viêm phần phụ Viêm phần phụ có cấp tính và mạn tính, cấp tính có triệu chứng chủ yếu là đau và sốt bụng dưới, trước khi sốt còn có thể có triệu chứng ớn lạnh, huyết trắng tăng nhiều, máu kinh tăng nhiều hay chu kỳ kinh nguyệt bất thường.

Viêm phần phụ cấp tính nếu không sớm chữa trị, lâu ngày có thể chuyển sang mạn tính, bệnh nhân có triệu chứng đau trì liên tục bụng dưới hay thắt lưng, có khi xảy ra đau bụng kinh và đau khi giao hợp. Những triệu chứng này thường nghiêm trọng hơn vào lúc trước khi có kinh hay sau khi lao động chân tay.



Viêm phần phụ có những nguy hại biến chứng của viêm phần phụ là gì?
Viêm phần phụ có thể làm cho ống dẫn trứng trở nên hẹp và thậm chí tắc nghẽn. Mô phần phụ dính liền sẽ khiến ống dẫn trứng tràn dịch, vô sinh hay chửa ngoài tử cung.

Nguyên nhân gây viêm phần phụ thường gặp hơn hết là nhiễm khuẩn sau khi sanh hay sẩy thai. Đôi khi dụng cụ ngừa thai trong tử cung cũng có thể gây viêm phần phụ. Ngoài ra, trong thời kỳ kinh nguyệt bơi lội hay tắm bồn, không chú ý vệ sinh cá nhân, sinh hoạt tính dục hay kết hôn sớm, sanh đẻ sớm, sinh hoạt tính dục quá nhiều và sau khi sanh sinh hoạt tính dục quá sớm đều rất dễ gây nên viêm phần phụ.

Phương pháp phòng trị:
Phòng ngừa viêm phần phụ trước hết phải chú ý vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, trong sinh hoạt tính dục và sanh đẻ có kế hoạch. Phương pháp điều trị có thể dùng thuốc Đông, thuốc Tây hay vật lý trị liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved