Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm nhiễm âm đạo

Viêm âm đạo nấm candida có lây không là bệnh càng để lâu càng khó chữa trị và rất dễ tái phát bệnh nếu chị em không thực hiện thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học. Khi bị viêm âm đạo mà chị em không biết mình cần kiêng kị những gì vô tình sẽ khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng.

Bị viêm âm đạo cần kiêng các loại hải sản
Các loại hải sản như tôm, cua, cá biển,… có thể khiến cho vùng âm hộ, âm đạo trở nên ẩm ướt, nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm phát triển mạnh mẽ, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu và làm cho tình trạng viêm âm đạo càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, phụ nữ khi bị viêm âm đạo cần kiêng các loại hải sản

>>> Bạn đọc xem thêm: bị viêm âm đạo cần kiêng những gì

Bị viêm âm đạo cần kiêng uống rượu, hút thuốc lá
Các chất kích có trong rượu, thuốc lá không chỉ có hại cho cơ thể mà còn có thể khiến cho tình trạng viêm âm đạo của chị em trở nên nghiêm trọng hơn. Trong thuốc lá có chứa một hàm lượng lớn chất nicotin có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho vùng kín của chị em cũng sẽ bị giảm một cách đáng kể. Trong khi đó, rượu lại làm cho cơ vùng kín của phụ nữ thường xuyên ở trong tình trạng nóng ẩm, vì vậy lại càng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển, gây bệnh viêm âm đạo. Do đó, rượu và thuốc lá là những thực phẩm mà phụ nữ cần kiêng khi bị viêm âm đạo.

Bị viêm âm đạo cần kiêng đồ ăn cay nóng
Những đồ ăn cay nóng, chứa nhiều ớt sẽ làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và tạo môi trường cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, nữ giới bị viêm âm đạo cần kiêng đồ ăn cay nóng.

Bị viêm âm đạo không được phép lấy tay gãi
Triệu chứng thông thường khi chị em bị viêm âm đạo sẽ là cảm giác nóng rát và ngứa âm đạo,âm hộ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Nhiều chị em vì muốn làm giảm triệu chứng này đã dùng tay gãi khiến cho vùng da quanh âm đạo bị xước, sưng đỏ và vô tình đã làm gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng cho âm đạo.

>>> Tham khảo thêm: Viêm nhiễm âm đạo ảnh hưởng gì đến thai nhi

Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và dung dịch vệ sinh
Trong thành phần của dung dịch vệ sinh phụ nữ thường có chứa một số chất sát khuẩn khiến cho môi trường PH âm đạo dễ bị thay đổi, vi khuẩn có điều kiện phát triển. Trong khi đó, thói quen sử dụng băng vệ sinh hàng ngày lại làm cho vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, sinh nhiệt tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển gây viêm âm đạo. Do đó, khi bị viêm âm đạo chị em cần hạn chế sử dụng băng vệ sinh và dung dịch vệ sinh .

Bị viêm âm đạo nên kiêng quan hệ tình dục
Phát sinh quan hệ tình dục trong khi đang bị viêm âm đạo sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn ký sinh trong âm đạo có cơ hội tiến sâu vào trong và phá hủy các bộ phận bên trong cơ quan sinh sản. Đồng thời, khi chúng kết hợp với các vi khuẩn gây bệnh từ môi trường bên ngoài sẽ trong ứng ngoài hợp làm cho tình trạng viêm âm đạo nghiêm trọng và khó chữa trị hơn. Vì vậy, phụ nữ khi bị viêm âm đạo cần kiêng quan hệ tình dục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved