Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Cách phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng như thế nào hiệu quả

Theo thống kê mới nhất, tỉ lệ mắc các bệnh về dị ứng đường hô hấp chiếm 32% các bệnh lý về tai mũi họng. Độ tuổi hay bị mắc viêm mũi dị ứng là dưới 45 tuổi, nhiều nhất là ở độ tuổi 21 đến 30.

Cách phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng như thế nào hiệu quả

Bệnh viêm mũi dị ứng thường xảy ra ở những người làm việc trong môi trường như: xí nghiệp da giầy, cắt may, hóa chất… Thời tiết lạnh giá vào mùa đông cùng với sự thay đổi thất thường và môi trường sống, khói bụi, xăng xe cũng là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng tình trạng viêm mũi dị ứng.

Để chống chọi với bệnh viêm mũi, người bệnh cần đặc biệt chú ý những yếu tố sau:

1.     Bảo vệ mũi khỏi các tác nhân gây dị ứng

Người bệnh viêm mũi dị ứng cần tránh tiếp xúc với các dị nguyên có thể gây dị ứng, hắt hơi sổ mũi… Người bệnh cũng cần lưu ý về môi trường sống, nên chọn những nơi có không khí thoáng đãng, nhà cửa sạch sẽ, không có bụi bặm để hạn chế sự tồn tại của vi khuẩn, nẩm mốc là mầm mống gây bệnh viêm mũi tái phát thường xuyên.

Lưu ý với người bị viêm mũi không nên nuôi chó mèo hay trồng hoa trong nhà, không sử dụng phấn, mỹ phẩm, nước hoa để tránh dị ứng. Có thể hạn chế sự xâm nhập của các yếu tố này bằng cách sử dụng khẩu trang để bảo vệ mũi họng.

Vào mùa lạnh cần phải giữ ấm cơ thể, nhất là ở vùng cổ, ngực và mũi. Không nên uống nước đá lạnh, tắm nước lạnh hoặc tránh tiếp xúc với luồng gió máy lạnh điều hòa bởi có thể làm tổn thương, làm khô niêm mạc mũi xoang.

2.     Chú trọng vệ sinh mũi họng

Mũi cần phải được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, có thể xông mũi với nước ấm có pha thêm vài giọt tinh dầu bạc hà để mũi thông thoáng hơn, hoặc rửa mũi bằng nước muối sinh lý để tăng thêm hiệu quả tối đa tác dụng của thuốc xịt mũi.

Tham khảo: 

Người bệnh cần uống nhiều nước vì nước có khả năng làm loãng dịch nhầy trong mũi, làm cho việc đào thải chất nhầy trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Bằng cách uống nhiều nước hơn mỗi ngày bạn đã có thể giảm các triệu chứng khó chịu do viêm mũi dị ứng.


Đồng thời, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm có bộ 3 thành phần gồm: Tỏi đen, ImmunePath-IP và Bromelain chiết xuất dứa để đề phòng những cơn viêm mũi dị ứng trước khi chúng tái phát gây hậu quả biến chứng nhiều bệnh nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved