Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây không?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh phổ biến, thường kéo dài và lâu khỏi. Ở nước ta, bệnh viêm mũi dị ứng đang có xu hướng ngày càng gia tăng do không khí ô nhiễm và biến đổi khí hậu.

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây không?

Một nguyên nhân khác khiến nhiều người bị viêm mũi dị ứng là do bệnh này có khả năng lây lan và con đường lây lan dễ dàng nhất của viêm mũi dị ứng là sử dụng chung dụng cụ cá nhân với những người đang bị bệnh.

Theo thống kê, bệnh viêm mũi dị ứng chiếm hơn 60% các bệnh về mũi. Nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng là do virus, vi khuẩn hoặc một số yếu tố dị ứng khác gây ra.

 Chính vì vậy bệnh viêm mũi dị ứng hoàn toàn có khả năng lây lan từ người này sang người khác, nhưng rất ít người biết rõ về điều này nên không hề có phương pháp để phòng bệnh.

Là căn bệnh do vi khuẩn, virus gây ra nên bệnh viêm mũi dị ứng không chỉ dễ lây mà còn gặp nhiều khó khăn trong chữa trị. Nếu như người bình thường chủ quan sử dụng chung dụng cụ vệ sinh hàng ngày như: khăn tay, khăn mặt, chậu rửa… với người đang bị viêm mũi dị ứng thì hoàn toàn có khả năng bị lây bệnh.

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng là do các vật dụng cá nhân trên là những thứ mà thường ngày người bệnh sử dụng thường xuyên nên đó là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây viêm mũi dị ứng nhất.

Bệnh viêm mũi dị ứng có thể lây lan sang người bình thường, tuy nhiên mức độ lây nhiễm nhẹ hay nặng phụ thuộc vào yếu tố vi khuẩn mà người bình thường tiếp xúc đến và bị lây bệnh.

Để phòng chống bệnh viêm mũi dị ứng, mọi người cần chủ động bảo vệ mình thông qua ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc, hoạt động hợp lý giúp cho tăng sức đề kháng của cơ thể nhằm chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Tham khảo: Thuốc chữa bệnh viêm xoang mũi

Chú ý phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, quàng khăn, giữ ấm cơ thể khi trời lạnh… Ngoài ra, cần phải tránh xa những nơi môi trường bị ô nhiễm, thường xuyên rửa tay dưới vòi nước sạch, nhất là người bình thường cần hạn chế việc sử dụng chung khăn tay, khăn mặt hoặc chậu với người đang bị bệnh viêm mũi dị ứng để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved