Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Vô sinh do kinh nguyệt không đều không được chữa trị kịp thời

bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ kinh nguyệt giống như một tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do đó, chỉ cần có một thay đổi nhỏ hay bất thường nào đó cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sinh sản. 

Trong đó, kinh nguyệt không đều là một hiện tượng kinh nguyệt không đều thường gặp nhất ở nữ giới, khiến chị em lo lắng khôn nguôi. Vì vậy, hiểu rõ về bệnh sẽ giúp chị em phòng tránh và bình tĩnh xử lý khi có bất thường xảy ra.

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều
Có rất nhiều nguyên nhân, tác động khiến cho kinh nguyệt không đồng đều như:
– Do sự thay đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý thời kỳ ở tuổi dậy thì hoặc trong một gian đoạn nào đó của chị em.

– Một số thay đổi trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày như thức quá khuya, thiếu ngủ, stress, buồn phiền, lo âu, thay đổi môi trường sống, chế độ ăn uống không hợp lý… cũng có thể gây ra tình trạng này.

– Do mắc một số bệnh viêm nhiễm sau sinh, nạo phá thai… hay đang mắc viêm phụ khoa nào đó như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, rối loạn hoạt động vùng dưới đồi, bệnh lý tuyến yên… cũng khiến kinh nguyệt không đồng đều.

– Sử dụng một số loại thuốc có chứa hormone, dùng không đúng cách sẽ gây rối loạn kinh nguyệt.

cách điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ
Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa cho biết, bởi kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân, yếu tố gây ra. Do vậy, để điều trị sao cho hợp lý và triệt để nhất cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra. Tìm được nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ áp dụng một số phương pháp sau đây:

– Điều trị bằng thuốc Tây y: Đa số là các loại thuốc có chứa estrogen giúp cân bằng hormone, nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt ổn định để trở về trạng thái ban đầu.

– Điều trị bằng Đông y: Các loại thuốc Đông y cũng được vận dụng trong điều trị kinh nguyệt không đều. Các loại thuốc này thường bổ sung khí huyết, đánh tan khí đông nhằm đạt hiệu quả dưỡng huyết bổ thận, giải độc gan, hoạt huyết và điều tiết cân bằng nội tiết tố.

Vật lý trị liệu loại trừ độc tố: Hiện nay, vật lý trị liệu như máy sóng ngắn, máy viba trị liệu… đều không thể thiếu trong việc điều trị bất cứ loại bệnh nào. Cũng tương tự, vật lý trị liệu sẽ nhanh chóng loại trừ các độc tố tích tụ trong cơ thể, cân bằng khí huyết, điều chỉnh Progesterone của nội tiết tố nhằm đạt hiệu quả điều trị kinh nguyệt không đều.

– Điều trị theo bệnh tình: Một số bệnh gây ra kinh nguyệt không đều như đa nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung… thì cần phải điều trị theo bệnh. Khi các nguyên nhân bệnh lý này được điều trị dứt điểm thì hiện tượng kinh nguyệt không đều sẽ trở về trạng thái bình ổn. Điều trị các bệnh này, cần phải kết hợp áp dụng nhiều phương pháp như nội khoa, ngoại khoa, vật lý trị liệu… để đạt hiệu quả cao nhất.
– Điều trị theo hướng tâm, sinh lý: Rối loạn kinh nguyệt do tâm, sinh lý (stress, mệt mỏi, môi trường, chế độ ăn uống…) thì chỉ cần điều trị bằng tâm sinh lý như massage, cân bằng sức khỏe, sử dụng thực phẩm để thúc đẩy nang noãn trứng phát triển bình thường, nội mạc buồng tử cung phát triển có quy luật, quá trình rụng trứng theo chu kỳ. Từ đó, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở về trạng thái ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved