Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Những cách chữa viêm mũi dị ứng đơn giản quanh bạn

Đối với bệnh nhân khi bị viêm mũi dị ứng cần phải kiên trì việc điều trị và liên tục trong thời gian dài. Ngoài ra người bệnh cần có những biện pháp ngăn chặn và vệ sinh sạch sẽ cho vùng mũi họng. 
Dưới đây là một số Cách chữa viêm xoang mũi hiệu quả từ dân gian. 
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng dây mướp:
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng dây mướp:

Có thể bạn chưa biết: Dùng mướp khía để trị viêm mũi dị ứng rất hiệu quả, an toàn. Bệnh nhân có thể dùng lá mướp hay quả mướp, dây mướp.
Món ăn bài thuốc từ dây mướp chữa viêm mũi dị ứng như sau:
Nguyên liệu: dây mướp, thịt lợn nạc và gia vị cần thiết
Cách sử dụng: dùng lấy đầu gốc dây mướp cho vào nồi nấu cùng với thịt lợn ăn hàng ngày. Món ăn này có thể dùng liên tục trong 5 ngày một liệu trình và dùng tiếp 3 liệu trình như vậy sẽ có hiệu quả cao.
Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi
Tỏi vừa là một loại gia vị dùng trong hàng ngày, ngoài ra còn là một vị thuốc dân gian phổ biến. Trong dân gian thường dùng tỏi để chữa các chứng bệnh về đường hô hấp, trong đó có viêm mũi dị ứng, viêm xoang hiệu quả. Các nghiên đã chứng minh rằng trong tỏi có chứa chất kháng sinh là allicin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả nên được dùng để chữa viêm mũi dị ứng.
Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Để chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi, các bạn có thể áp dụng theo các cách sau:
– Lấy nước ép tỏi:  1 phần nước ép pha với mật ong 2 phần tạo thành hỗn hợp dung dịch rồi dùng bong gòn thấm và nhét vào lỗ mũi, thực hiện thay phiên nhau 2 bên mũi ngày 3 lần.
– Dùng rượu tỏi: cách này được áp dụng rất phổ biến cho hiệu quả cao và được nhiều người tin dùng. Bạn cần lấy tỏi bóc sạch, thái lát mỏng rồi cho vào ngâm với rượu khoảng 10 ngày. Lưu ý nên để bình ngâm tại chỗ thoáng mát và thỉnh thoảng lắc đều bình rượu ngâm. Khi rượu dần chuyển sang màu vàng nghệ thì có thể dùng được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗm cafe) sẽ có tác dụng chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh chóng.
 Chữa viêm mũi dị ứng bằng ngũ sắc
Hoa ngũ sắc có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ có tác dụng chữa viêm mũi dị ứng. Đây là bài thuốc được sử dụng rất phổ biến trong dân gian để chữa viêm mũi dị ứng mang lại hiệu quả cao và an toàn. Theo kinh nghiệm dân gian, người bệnh có thể dùng loại cây này để chữa bệnh như sau:
– Lấy hoa cứt lợn tươi đem rửa sạch, giã nát rồi ngâm với cồn 70 độ. Sau đó lọc lấy dung dịch nước cốt dùng để nhỏ mũi.
– Dùng hoa cứt lợn tươi kết hợp với lá khế và lá bạc hà tươi, cả 3 thứ đem rửa sạch, giã nát, bọc vào miếng gạc sạch rồi nhét vào lỗ mũi khoảng 5 phút thì đổi bên. Làm như vậy 2 – 3 lần mỗi ngày.
 Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây cóc mẳn
Cây cóc mẳn có vị cay, tính ấm, có tác dụng tiêu viêm, chống khuẩn, thông mũi họng. Trong dân gian và đông y thường dùng cây cúc mẳn để chữa cảm mạo, viêm đường hô hấp, viêm mũi dị ứng và bệnh ngoài da hiệu quả. Có thể dùng vị thuốc này ở dạng khô hoặc tươi để chữa bệnh.
Cách dùng như sau:
– Dùng cây cóc mẳn ở dạng tươi rửa sạch, vò nát rồi nhét vào từng bên lỗ mũi khoảng 30 phút rồi đổi bên.
– Dùng cây cóc mẳn ở dạng khô, tán thành bột mịn rồi thổi vào lỗ mũi.
– Kết hợp cóc mẳn tươi và khô để sắc uống ngày 2 lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved