Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng tới sinh sản như thế nào?

rối loạn kinh nguyệt là gì là chứng bệnh của nữ giới ở độ tuổi dậy thì đã hành kinh nhưng hay bị rối loạn, không theo chu kỳ bình thường của mỗi cơ thể.

Kinh nguyệt không đều thường được biết đến với những hiện tượng như: kinh nguyệt không theo chu kỳ, kinh nguyệt màu sắc khác thường, kinh nguyệt ít hay quá nhiều.

Kinh nguyệt không đều không thể dẫn đến vô sinh, nhưng nó là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa , gây nhiều phiền toái cho người bệnh, bệnh này nếu không xử lý kịp thời, có thể ảnh hưởng nhiều tới đời sống tình dục, dẫn đến vô sinh…

vì sao kinh nguyệt không đều Bất thường về chu kỳ kinh
- Vòng kinh không đều: Kinh nguyệt không có quy luật, thời gian giữa 2 kỳ kinh có thể kéo dài vài tháng mà cũng có thể là vài ngày.

- Chu kỳ kinh ngắn: là thời gian của chu kỳ kinh ít hơn 21 ngày.

- Kinh nguyệt thưa: Chu kỳ kinh nguyệt ở trong khoảng từ 36 ngày - 6 tháng gọi là kinh nguyệt thưa.

- Vô kinh: Nếu đến tuổi dậy thì mà không có kinh thì gọi vô kinh nguyên phát. Nếu có kinh được một thời gian nhưng kinh nguyệt đột ngột biến mất khoảng 6 tháng mới xuất hiện lại thì gọi là vô kinh thứ phát.

- Bế kinh (tắc kinh): Là trường hợp trên 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt biến mất khoảng 3 tháng mới có lại thì gọi là bế kinh.

>>> Xem thêm: kinh nguyệt không đều có bị vô sinh

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu
Ngải cứu là một trong những vị thuốc nam được trồng nhiều trong các vườn nhà và có thể sử dụng như một loại thực phẩm trong nấu ăn hàng ngày.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ngải cứu là loại cây có vị đắng, tính ấm, có tác dụng ôn kinh, cầm máu, điều hòa kinh nguyệt không đều… Ngải cứu thường được sử dụng để chữa ho, chữa đau bụng do lạnh, điều hòa kinh nguyệt và chữa đau bụng kinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved