Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Địa chỉ khám rối loạn kinh nguyệt tốt bạn nên biết

rối loạn kinh nguyệt là gì Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là điểm đánh dấu khả năng sinh sản. Khi kinh nguyệt không đều thường xuyên bị rối loạn có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sau này. Vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt cũng như những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt là việc làm cần thiết giúp chị em phòng tránh và kịp thời phát hiện được bệnh.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt:
- Do bạn đang ở tuổi vị thành niên hoặc tiền mãn kinh: Độ tuổi vị thành niên hay tuổi tiền mãn kinh nội tiết tố sinh dục thường không ổn định. Nội tiết tố bị rối loạn chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng bị rối loạn kinh nguyệt.

- Do bạn mới sinh em bé và đang trong giai đoạn cho con bú: Do sau khi sinh nội tiết tố của chị em phụ nữ chưa ổn định, thêm vào đó nhiều chị em phụ nữ thường có tâm lý lo lắng, thể chất yếu...vì vậy thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Hiện tượng này sẽ được cải thiện sau một khoảng thời gian nhất định.

>>> Bạn đọc xem thêm: những vấn đề về kinh nguyệt

- Do bạn đang sử dụng một số loại thuốc liên quan đến nội tiết tố như: thuốc chống đông máu, thuốc rối loạn thần kinh, hay một số các loại thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp.

- Có thể do bạn đang bị hội chứng buồng trứng đa nang.

- Do một số bệnh liên quan đến tuyến giáp và tuyến yên.

Để có thể xác định được nguyên nhân chuẩn xác dẫn tới bệnh thì chị em phụ nữ cần phải biết được những biểu hiện của nó. Nếu chị em gặp phải một số những dấu hiệu sau đây thì nên sớm đi thăm khám phụ khoa.

Mẹo chữa đau bụng kinh từ dân gian bằng phương pháp chườm nóng
Nhiệt độ có thể khiến cho các mạch máu tại tử cung lưu thông hiệu quả. Đồng thời, giúp hạn chế được tình trạng co bóp tại tử cung, từ đó giảm thiểu được tình trạng đau bụng kinh ở chị em phụ nữ.

>>> Mách nhỏ: khám rối loạn kinh nguyệt ở đâu tốt

Một số cách chườm nóng chữa đau bụng kinh như sau:

- Sử dụng chai nước ấm hoặc túi chườm nóng để chườm vào bụng dưới.

- Tắm bằng nước nóng và có thể thêm chút muối vào nước tắm.

Ngoài ra, chị em phụ nữ còn có thể sử dụng dầu để xoa vào bụng dưới, hoặc gừng tươi xắt lát để chườm vào bụng cũng có tác dụng trong việc chữa trị chứng đau bụng kinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved