Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Các biến chứng rau cài răng lược do phá thai không an toàn


Hiện nay rau cài răng lược là một trong những biến chứng nguy hiểm của việc can thiệp phá thai không an toàn. Với những thai phụ phá thai ở các cơ sở không được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại và các can thiệp nạo hút chủ yếu bằng thủ công thì khả năng dẫn đến biến chứng này là rất cao. Chị em có thể tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.



Vì sao xuất hiện rau cài răng lược?

Rau cài răng lược là hậu quả của việc áp dụng các biện pháp nạo phá thai không được bảo vệ an toàn. Khi thực hiện nạo buồng tử cung, nếu thao tác nạo quá mạnh và sâu, nạo hút nhiều lần sẽ gây ra các tổn thương ở nội mạc tử cung làm cho lớp nội mạc teo lại.

Trong lần mang thai tiếp theo thì lớp nội mạc bị tổn thương và teo không thể lành nên thưởng xảy ra hiện tượng bong ra lớp màng đáy để tiếp nhận phôi bào cấy vào.

Màng đáy tử cung bong ra phát dục không tốt, kèm theo đó là hiện tượng lông tơ của phôi bào sẽ cấy sâu vào đến cả lớp cơ bên dưới của màng tử cung. Hiện tượng này được gọi là rau cài rằng lược.
Đây là bệnh lý nguy hiểm trong quá trình mang thai và bắt buộc phải xử lý càng sớm càng tốt để ngăn chặn nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.



Rau cài răng lược là biến chứng nguy hiểm đối với thai phụ

Hướng điều trị rau cài răng lược
Với những chị em xuất hiện bệnh lý rau cài răng lược thì biện pháp điều trị chủ yếu là buộc phải cắt tử cung và mô xung quanh nếu có nhau bám hoặc bảo tồn tử cung.
Với những chị em không còn nhu cầu sinh con thì bác sĩ thường chỉ định cắt tử cung nguyên khối (không bóc rau).
Những người đang có nhu cầu sinh đẻ thì cần chú ý điều trị theo hướng bảo tồn tử cung bằng cách thực hiện các biện pháp điều trị hỗ trợ như giảm lượng máu tới tử cung (thắt động mạch tử cung, động mạch hạ vị), cầm máu nơi rau bám, hóa trị hỗ trợ sau mổ nếu không lấy hết mô rau (Methotrexate), nạo tử cung. Quá trình điều trị cần đảm bảo không để mất máu quá nhiều nếu không sẽ ảnh hưởng đến những lần mang thai sau này.
Nạo phá thai không an toàn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ, các tổn thương ở cổ tử cung, tử cung có thể gây ra những hậu quả nặng nề có thể dẫn đến vô sinh.

Lời khuyên của bác sĩ: Những chị em mang thai ngoài ý muốn cần chú ý lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, có đủ điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, phương pháp phá thai an toàn để can thiệp đình chỉ thai nghén khi có nhu cầu. Nếu chị em nào có nhu cầu chăm sóc bỏ thai an toàn, không đau, ngăn chặn các biến chứng…có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Khương Trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved