Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Những vấn đề mắc phải khi bị viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng có nhiều nguyên nhân gây ra như thay đổi thời tiết, ô nhiễm môi trường, khói bụi, phấn hoa. Bệnh thường ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc. Sau đây là những vấn đề cần biết về viêm mũi dị ứng bạn không nên bỏ qua.

Những  triệu chứng viêm mũi dị ứng thường gặp:

1. Cùng giải đáp bệnh viêm mũi dị ứng là gì?

Khi lớp thành bảo vệ bao bọc các hốc xoang mũi bị sưng bên do lực tác động hoặc do nấm, vi khuẩn,…sẽ khiến cho dịch nhầy ở trong xang không thể luân chuyển chảy ra hốc mũi được. Nếu tình trạng sưng này kéo dài không được điều trị sẽ dẫn đến dịch ứ động tạo thành mủ chứa đầy vi khuẩn và làm nhiễm trùng niêm mạc xoang từ đó gây bệnh viêm mũi dị ứng.

Những tổn thương do viêm nhiễm của mũi nếu không được khắc phục nhanh chóng sẽ dẫn đến viêm mũi dị ứng mạn tính, bệnh nhân có nguy cơ phải đeo bệnh suốt đời.

Những vấn đề mắc phải khi bị viêm mũi dị ứng

2. Những nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng

Có rất nhiều nhân tố có  thể tấn công và làm các hốc xoang bị viêm, trong đó phải kể đến:

– Vi khuẩn có trong môi trường sống.

– Virus gây viêm mũi dị ứng, nếu mắc bệnh do virus thì viêm mũi dị ứng có khả năng lây lan.

– Tác động của nấm mốc.

– Do đã từng làm phẫu thuật hoặc bẩm sinh đã bị biến dạng cấu trúc mũi xoang như bị vẹo vách ngăn, khiếm khuyết vách ngăn,…

– Yếu tố bên trong cơ thể: do đã có sẵn bệnh khác trong người dẫn đến sức đè kháng quá yếu.

– Do bệnh viêm mũi dị ứng mắc phải nhưng không chữa, kéo dài biến chứng thành viêm mũi dị ứng.

3. Nhận biết  bệnh viêm mũi dị ứng qua dấu hiệu nào?

– Hay bị chảy dịch xoang ra mũi, dịch này có đặc điểm là nặng mùi hơn bình thường, có màu xanh vàng. Đôi khi chúng không chảy ra ngoài mà lại chảy xuống dưới họng.

– Hốc mũi đau tức, chứa đầy mủ xoang khiến bệnh nhân không thở được cũng là triệu chứng viêm mũi dị ứng cơ bản.

– Ngửi kém, nghe không rõ. Bởi dịch xoang có thể đã chảy vào ống tai hay dịch khiến lướng khí mang mùi hương không chạm vào được cơ quan cảm nhận trong mũi.

– Bị sưng má nếu bị viêm mũi dị ứng hàm, đau đầu nhất là vùng giữa lông mày là viêm mũi dị ứng trán, hay bị mờ mắt, đau đầu từ đỉnh đến gáy nếu viêm mũi dị ứng sàng sau, viêm mũi dị ứng bướm cũng gây khó chịu ở mắt.

4. Cần phải chữa bệnh viêm mũi dị ứng càng sớm càng tốt

Chắc các bạn đã từng nghe qua những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm mũi dị ứng. viêm mũi dị ứng không chỉ làm hại đến hệ thống hô hấp mà chùng còn làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác là tai, mũi. Những căn bệnh liên quan đến đường thở rất hay gặp nếu bị viêm mũi dị ứng gồm có bệnh viêm họng, bệnh viêm phế quản, viêm thanh quản.

Nếu gây hại đến mắt bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng túi lệ, ổ mắt bị viêm khiến phần nhãn cầu bị lồi lên, không di động bình thường được, hoặc cũng có thể bị áp -xe mí mắt.

Trường hợp biến chứng ở tai gặp ở trẻ em nhiều nhất đó là bệnh viêm tai giữa. Do trẻ không biết cách tống dịch mũi, cứ xì cả hai mũi thật mạnh khiến dịch xoang chảy cả vào vòi nhĩ. Ngoài ra bệnh nhân viêm mũi dị ứng mạn tính còn có nguy cơ bị căn bệnh rối loạn tiền đình.

5. Biện pháp chữa viêm mũi dị ứng tại nhà

Khuyến cáo bệnh viêm mũi dị ứng nên đến những cơ sở chuyên môn để chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh như thế nào. Đối với những trường hợp cấp tính, triệu chứng nhẹ nhàng có thể áp dụng cách trị bệnh tại nhà. Bạn có thể tham khảo những cách khắc phục sự khó chịu của viêm mũi dị ứng bằng cách xông mũi, rửa hốc xoang bằng nước muối hoặc cách chữa viêm mũi dị ứng bằng yoga tại nhà cũng rất đáng quan tâm.

6. Phẫu thuật có hết viêm mũi dị ứng được không?

Khi điều trị bệnh viêm mũi dị ứng sẽ không co bác sĩ nào yêu cầu bệnh nhân của mình phải phẫu thuật nếu không cần thiết. Bởi vì phẫu thuật cũng có những rủi ro nhất định lại không thể đảm bảo hết bệnh hoàn toàn. Sau một quá trình chữa bệnh bằng thuốc mà bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng vẫn không cải thiện được bệnh tình hoặc bệnh tiến triển xấu hơn thì mới được cân nhắc cho phẫu thuật.

Những nguy hiểm tiềm ẩn trang và sau quá trình phẫu thuật trị viêm mũi dị ứng mũi đó là bệnh nhân bị xuất huyết, mũi xoang bị thay đổi hình dạng ban đầu, bệnh tái phát với mức độ nặng hơn.

Ở trên là những vấn đề cân biết về bệnh viêm mũi dị ứng. Đây là những điều cơ bản nhất mà những người có bệnh cần phải biết.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Sách Nói All Right Reserved